Friday, June 25, 2010

Sinh Nhật Chuẩn Tướng Lê Quang Lưỡng Jan-2005

Gia đình tặng hoa

Trang cụ QLVNCH

Hợp ca Nhảy Dù Hành Khúc

Đồng Hương Bỉnh Dương tặng Quà

Quan khách

Người con gái Cả cám ơn Ba và tặng hoa

Bắt tay thế hệ 2 QLVNCH

Chụp hình lưu niệm Quả Phụ Tướng Lãnh QLVNCH


Thế hệ 2 QLVNCH và Thiếu Úy Huệ





Hội Ái Hữu Bình Dương trao quà




Tặng Hoa cho vợ hiền 

Nghĩa Tử Chuẩn Tướng LQL  đồng Tổ Chức với Hội Ái Hữu Bình Dương

Đô Đốc Chung Tấn Cang phát biểu

Vũ Khí Đệ Nhị Thế Chiến và Chiến Tranh VN

Ban Nhạc Quốc Tõan - Dạ Lan

Con trai, Con rể, con nuôi và thế hệ 2 QLVNCH



Ông Bà Lê Quang Lưỡng và con cháu

Minh Hằng múa Hula tặng Ông Nội Lê Quang Lưỡng



Hình Lưu Niệm cùng con cháu và gia đình



Thế hệ 2 QLVNCH tặng quà lưu niệm



Thiếu Úy Huệ viết lưu niệm








Các Con cháu


Hình lưu niệm gia đình

Cháu ngọai lưu niệm với Quân phục và trang bị QLVNCH

6 comments:

Nha Kỹ Thuật said...

Tro của tướng Pháp Bigeard sẽ được rải ở Điện Biên Phủ

Tướng Marcel Bigeard, tại nhà riêng ở Toul, tháng hai 2008.
AFP
Đức Tâm
Tướng Pháp Marcel Bigeard qua đời ngày hôm qua, 18/06, thọ 94 tuổi.Tên tuổi của vị tướng này gắn liền với trận Điện Biên Phủ năm 1954. Trước khi qua đời, ông có nguyện vọng là tro của mình sẽ được rải ở vùng Điện Biên.
Đã từng tham gia chiến tranh thế giới lần thứ hai, chiến tranh Algeri, tướng Bigeard cùng với sư đoàn lính dù đã được điều động tới Điện Biên Phủ và ông đã chiến đấu tại đây cho đến lúc thất thủ, quân Pháp phải ra hàng, ngày mồng 7 tháng 5 năm 1954. Ông đã bị bắt làm tù binh.
Tướng Bigeard là một trong những sĩ quan cao cấp nổi tiếng nhất tại Pháp. Lễ an táng sẽ được tổ chức tại Toul, miền đông nước Pháp.
Tướng Bigeard đã từng mong muốn là khi ông qua đời, tro của ông được rắc ở vùng Điện Biên Phủ để ông được gặp lại các đồng đội đã bỏ mình trên chiến trường.
Hôm nay, nguồn tin thân cận với gia đình cho AFP biết là sẽ thực hiện nguyện vọng cuối cùng này của tướng Bigeard.
Phía Việt Nam chưa có phản ứng gì về thông tin này.

Nha Kỹ Thuật said...

Bản tin ngắn sau đây...

Vị Tướng Nhảy Dù anh hùng, được tưởng thưởng huy chương nhiều nhất cuả Quân Lực Pháp,
khi giải ngũ năm 1974 với 4 sao (Général de corps d'armée) ...
Tướng Marcel Bigeard đã từ trần hưởng thượng thọ 94 tuổi vào ngày 18/6/2010 vừa qua.

Ông ước nguyện v à gia đình s ẽ làm theo sự mong muốn của Ông: Hỏa thiêu xác Ông và sau đó đem tro rải xuống khu vực Điện Biên Phủ,
để Ông được về lại nơi xưa , yên nghĩ với trên dưới 4,000 đ ồng đội cuả Ông, khi thất thủ Điện Biên Phủ vào năm 1954.

Với ý nguyện bao năm canh cánh bên lòng , mai đây Tướng Marcel Bigeard sẽ được yên nghĩ với ngàn chiến hữu cuả Ông…

Xin mời theo dỏi bản tin.

BMH
Washington, D.C

Nha Kỹ Thuật said...

Ngày 22-6-2010

Thưa các bạn,
Sáng nay, tôi và Bác sĩ Trần Đức Tường, Y Sĩ Trưởng cuối cùng của SĐ Nhảy Dù/QLVNCH,
đã cầm cờ của binh chủng đi dự tang lễ của Tướng Marcel Bigeard tại điện Invalid ở Paris.
Lễ được tổ chức rất long trong, và tôi chưa thấy một tang lễ quân đội nào mà tướng, tá
và quân nhân nhảy dù nhiều như vậy.
Bác sĩ Rouault là Y Sĩ Trưởng TĐ5ND dự trận ĐBP cũng đứng cùng chúng tôi.

Nhân dịp này chúng tôi không quên đọc kinh cho tất cả các chiến binh mũ đỏ VN đã hy sinh trên các chiến trường bên nhà.

Vài quân nhân ND trước dự trận bên VN , đã tự động đến hôn cờ Vàng Bác sĩ Tường cầm trong buổi lễ.

Tôi nhận thấy cả một lá cờ Hoa Kỳ của veterans Mỹ.
Xin gửi các bạn vài tấm hình (trong hình đầu khi lễ nghi quân cách ngoài trời, các bạn nhận thấy rõ cờ của chúng ta phía sau bên phải)

H.C. Lân
** TĐ6ND của Tướng Bigeard tham dự trận Điên Biên Phủ, 50% quân số là chiến sĩ Việt Nam.

Nha Kỹ Thuật said...

From: han nguyen nguyentamhan
To:
Sent: Thu, Jun 24, 2010 11:04 pm
Subject: Re: Tang lễ Tướng Pháp Marcel Bigeard ....vơí sự tham dự cuả Chiến sĩ Nhảy Dù VN....

Nhảy dù VietNam CộngHoà kính cẩn dự tang lễ tướng Viễn chinh Pháp
có phải là một hãnh diện ?
Không sợ Cộng Sản VietNam họ tuyên truyền là bám đít thực dân à ?
Một niềm hãnh diện hơi lạ lùng !

Nha Kỹ Thuật said...

Từ chối quân đội Pháp là đồng minh từ 1949 đến 1954 là MẶC NHIÊN công nhận độc quyền chống thực dân của Cộng Sản là chính thống.
Charles De Gaulle sau này thiên về chủ trương Trung Lập hóa Đông Dương là chuyện sau, không liên hệ gì với tới sự hy sinh của lính Pháp trên khắp chiến trường Bắc Trung Nam để Quốc Gia Việt Nam có chỗ đứng. Cũng nên ghi nhớ rằng, ngoài những đơn vị Quốc Gia hoàn toàn lính Việt Nam lúc đầu do Sĩ Quan Pháp chỉ huy như Tiểu Đoàn 5 Nhảy Dù Việt Nam (Đại Úy André Botella Tiểu Đoàn Trưởng), phần lớn trong những đơn vị Pháp khác, một nửa quân số là người Việt. Một nừa quân số Tiểu Đoàn 6 Nhảy Dù Thuộc Địa (6ème BCP) của Thiếu Tá Marcel Bigeard là người Việt. Không ghi công ơn những người lính này như trường hợp một tỉnh nào đó tại Canada là quên ơn người lính mang thân ra bảo vệ cho ta ngồi mài đũng quần ở Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Albert Sarraut hay Chasseloup Laubat trong những năm 1949-1954, để sau này thành bác sĩ, kỹ sư.
Không ghi ơn những người lính này là không công nhận công lao của những vị niên trưởng của ta như Đại Tướng Cao Văn Viên, Nguyễn Văn Vỹ, Đỗ Cao Trí, Lâm Quang Thi, Lâm Quang Thơ, v...v... đã có mặt trên khắp chiến trường Nam Định, Hưng Yên, Lạng Sơn khi họ còn là những sĩ quan trể tuổi, ưu tú của Quốc Gia Việt Nam.
Người làm chính trị hay người vô ý thức có thể quên những chiến sĩ này. Còn chúng ta, đã có thời mặc quân phục, chúng ta không bao giờ quên ơn những chiến sỉ, Việt Nam cũng như ngoại quốc, đã xả mình chống giặc Cộng.

Bây giờ tôi cũng xin đề cập đến chuyện Đại Tướng Bigeard muốn tro tàn cùa mình được trải trên địa phận Điện Biên. Lại cũng có những lời bàn ra tán vào của người Việt Nam chúng ta về vấn đề này. Phần lớn tôi nhận thấy những lời phán xét này không it thì nhiều bị ảnh hưởng của chính kiến làm lệch lạc.
Chỉ có lính mới thông cảm tâm tư cuả lính.
Tại Điện Biên Phủ, Thiếu Tá Bigeard, vị Tiểu Đoàn Trưởng lẫy lừng trong quân đội Pháp đã là kẻ chiến bại. "Bại binh chi tướng, bất khả dũng ngôn", ông lầm lũi chập nhận phận tù binh. Sau này khi chì huy những đơn vị chiến đấu tại Algérie hay Phi Châu, khi ông lên đến vinh quang tột đỉnh của binh nghiệp, ông không bao giờ quên được những chiến hữu của mình, Pháp cũng như Việt, đã anh dũng hy sinh trong thũng lũng Điện Biên. Phải là lính mới hiểu được ước mong của ông khi nằm xuống muốn ở bên cạnh chiến hữu của mình. Ước vọng chân thành không tính toán chính trị, cũng không phải ước mơ hão huyền, viển vông.

Những người lính Pháp đến trước quốc kỳ Việt Nam nghiêng mình hôn lá cờ của mình, họ làm cử chỉ này vì họ nhớ tới những chiến hữu Việt Nam đã từng đứng chiến đấu bên cạnh họ. Chỉ có chúng ta thông cảm được tình chiến hữu này thôi, phài không anh Tường?

Mộng cuả Tướng Bigeard sau khi hỏa táng, tro được trải trên đất Điện Biên về cùng với chiến hữu, đó là mộng của một hiệp sĩ. Cử chỉ của ba cựu chiến binh Pháp đến ôm hôn quốc kỳ Việt Nam, cũng là thái độ của những hiệp sĩ thời xưa...

Liệu mỗi người trong chúng ta còn giử được tinh thần hiệp sĩ này không?

Thân kính,

Nha Kỹ Thuật said...

24-6-2010

Anh Tường thân mến,

Nhận được hình anh cầm quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa đi dự đám tang Đại Tướng Marcel Bigeard tại Hotel des Invalides. Đàn em rất hãnh diện được thấy Đại Tá Hoàng Cơ Lân và anh thay mặt cho tất cả quân đội với màu cờ vàng ba sọc đỏ. Hoàn toàn đồng ý với anh khi anh xúc cảm với nghĩa cử của ba người lính Pháp, nhân dịp này ra nghiêng mình hôn lên lá cờ vàng. Có một lúc trong đời họ, họ đã hãnh diện phục vụ lá cờ này song song với lá cờ tổ quốc họ. Tôi tự hỏi bây giờ còn bao nhiêu lính Mỹ đứng nghiêm chỉnh chào lá cờ yêu quý cuả chúng ta không e dè, không ngượng nghịu, và nhất là không ý đồ chính trị...
Tôi cũng có cơ hội đọc những bài bình luận không mấy thiện cảm và bồng bột do người Việt Nam viết về sự hiện diện của quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa trong ngày tang của Tướng Bigeard và quyết định của ông muốn trải tro tàn trên mảnh đất Điện Biên.
Về chuyện quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa còn bay phất phới trên những mảnh đất tự do trong những dịp lễ trọng đại là nhờ lòng quyết tâm của thiểu số còn có lòng với tổ quốc dủ cho tổ quốc có mất vào tay quân thù. Vậy người nào trong chúng ta còn mang giòng máu Quốc Gia trong người đều cảm thấy niềm hãnh diện vô biên khi thấy đồng đội của mình trương được lá cờ Tổ Quốc phất phới trên những vùng trời tự do.
Tại sao lại trương cờ trong dịp đám tang Tướng Marcel Bigeard? Xin trả lời: không có lúc nào hợp thời hợp cảnh hơn. Xin kiên nhẫn để tôi giãi bày lý luận của tôi nằm gọn trong mấy chữ sau đây: KHÔNG CHO CÔ ̣NG SA ̉N VIÊ ̣T NAM ĐÔ ̣C QUYÊ`N CHÔ´NG THƯ ̣C DÂN:
Cộng Sản đứng lên cướp Chính Quyền lấy danh nghĩa chống Thực Dân. Rất nhiều người không CS cũng chống Thực Dân kể cả Hoàng Đế Bảo Đại.
Khi tình hình chính trị ép buộc, vì hiểm họa Cộng Sản đe dọa khắp Á Châu, nhất là sau khi Mao Trạch Đông chiếm được lục địa Trung Hoa, Thực Dân Pháp trả lại độc lập cho Việt Nam dù là độc lập nừa vời. Quốc Trưởng Bảo Đại đã lập ra Quân Đội Quốc Gia Việt Nam. Kể tử lúc đó, Quốc gia Việt Nam đứng vào hàng ngũ các Quốc Gia Tự Do đấu tranh một sống một còn với Cộng Sản. Như vậy, vào thời điểm này, đương nhiên quân đội Pháp trở thành đồng minh của ta.

Popular Posts